Hiểu Biết Chuyện Ấy » » Bạn đang xem: NHỮNG ĐIỀU BÀ MẸ MANG THAI CẦN BIẾT Home

NHỮNG ĐIỀU BÀ MẸ MANG THAI CẦN BIẾT

Saturday, June 16, 2012

Blog Hieubietchuyenay- Blog hôm nay tổng kết lại trên Internet về những điều bà mẹ mang thai cần biết, những điều mà bà bầu cần biết, nhung dieu ba me mang thai can biet,…Có rất rất nhiều điều bạn phải lưu tâm khi mang thai, từ dinh dưỡng, dùng thuốc, bổ sung vitamin, chăm sóc sức khỏe… nhưng bên cạnh đó còn những gì nữa? Dưới đây là một số điều bà mẹ mang thai cần biết để bổ sung thêm kiến thức nhé.


Những điều bà mẹ mang thai cần biết:





1.Điều bà mẹ mang thai cần biết đầu tiên là: Siêu âm nhiều không tốt cho thai nhi?

Siêu âm là một kỹ thuật y học mới, được xem như một dạng xét nghiệm khi điều trị, trong đó có cả chăm sóc thai sản. Qua siêu âm, bác sĩ sẽ biết tình trạng phát triển của thai nhi cụ thể hơn qua mỗi thời kỳ.
Lợi ích của siêu âm thì đã rõ, tuy nhiên tác hại của nó đối với sức khỏe, nhất là sức khỏe của thai nhi như thế nào, đến nay vẫn còn chưa ngã ngũ. Chính vì thế, khi mang thai, người mẹ không nên siêu âm nhiều lần, trừ trường hợp có sự chỉ định của bác sĩ.
Theo tiêu chuẩn y tế, trong suốt thời gian mang thai, thai phụ chỉ cần siêu âm ba lần. Lần đầu tiên ở tuần thứ 11 – 13 để xác định tuổi thai và tầm soát bệnh Down ở thai nhi, lần thứ hai vào tuần thứ 18 – 20 để kiểm tra sự phát triển của thai nhi, và lần chót trước khi sinh.

2. Điều bà mẹ mang thai cần biết tiếp theo là: Tại sao phụ nữ mang thai bị đái tháo đường?

Có khoảng 3% phụ nữ lúc mang thai (ở tháng thứ tám, hoặc sớm hơn) bị đái tháo đường. Đái tháo đường lúc mang thai là do insulin tăng lên, khi thai phát triển, nhu cầu cung cấp năng lượng của người mẹ cũng tăng lên, đòi hỏi một lượng insulin nhiều hơn để đưa đường từ máu vào tế bào.
Vào thời gian này (ba tháng cuối), nhu cầu insulin của người mẹ tăng gấp hai, ba lần so với lúc bình thường. Mặt khác, ba tháng cuối của thời gian mang thai cơ thể người mẹ lại sinh ra các nội tiết tố có tác dụng kháng insulin. Đái tháo đường lúc mang thai thường xảy ra ở những phụ nữ béo, tiền sử gia đình có người mắc bệnh đái tháo đường, đã từng sinh con có cân nặng trên 4kg, hoặc người mang thai ở lứa tuổi trên 35.

3. Phụ nữ bị hen, tim bẩm sinh… có ảnh hưởng gì đến thai nhi?

Trong thực tế có khoảng 7% phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ bị lên cơn hen. Tuy nhiên, có thể kiểm soát tốt căn bệnh này. Hầu hết các biện pháp được sử dụng để kiểm soát hen không có hại cho sự phát triển của thai nhi.
Phụ nữ bị bệnh tim bẩm sinh khi mang thai, thai nhi sẽ phát triển kém do người mẹ thường bị thiếu oxy và chất dinh dưỡng. Nếu thiếu oxy và dưỡng chất kéo dài, trẻ khi sinh ra sẽ thiếu cân (dưới 2,5 cân), hoặc bị sinh non. Tuy nhiên, bệnh tim có nhiều loại, nếu bị nhẹ vẫn có thể sinh con bình thường; nhưng nếu bị hẹp van hai lá, hoặc tim đã suy mà mang thai và sinh nở sẽ rất nguy hiểm cho người mẹ, gặp trường hợp này cần được bác sĩ tư vấn cẩn thận.

4. DHA có tầm quan trọng như thế nào với phụ nữ có thai và cho con bú?

DHA có tên gọi đầy đủ Docosa Hexaenoic Acid, một acid béo thuộc nhóm omega-3, cần thiết cho sự hoàn thiện của hệ thần kinh, đặc biệt là thị giác và tổ chức não. Nếu thiếu DHA trong quá trình phát triển, trẻ sẽ có chỉ số thông minh (IQ) thấp. Một nghiên cứu theo dõi trẻ từ lúc mới sinh tới tám – chín tuổi, cho thấy trẻ được bú sữa mẹ và ăn đủ chất chứa DHA có chỉ số IQ cao hơn 8,3 điểm so với những trẻ ít, hoặc không được bú sữa mẹ và không được cung cấp đầy đủ DHA. DHA là một chất rất quan trọng, nhưng cơ thể không tự tổng hợp được, mà phải thu nạp từ nguồn thực phẩm.
Bởi vậy, các nhà dinh dưỡng học khuyến cáo, chế độ ăn trước và trong khi có thai của người phụ nữ rất quan trọng đối với việc dự trữ các acid béo không no cần thiết (EFAs) cho thai nhi, đặc biệt trong ba tháng cuối. DHA có nhiều trong dầu cá, cá và thủy hải sản. Sữa mẹ cung cấp đủ EFAs cho trẻ. Cho nên, việc cho con bú sữa mẹ trong sáu tháng đầu là rất quan trọng.

5. Có phải phụ nữ mang thai thường bị thiếu máu?

Những phụ nữ mang thai thường bị thiếu máu, do giảm số lượng hồng cầu, hoặc có thể thiếu máu do nuôi dưỡng thai nhi, nhất là vào những tháng cuối. Do vậy, phụ nữ mang thai cần bổ sung ăn uống bằng những thức ăn giàu đạm và chất sắt để tạo hồng cầu. Các thức ăn đó là: bột mì, khoai… (nhóm giàu cacbon hydrat), thịt, cá, trứng, gan, tôm, đỗ, nấm… (nhóm giàu protein), dầu thực vật (nhóm giàu lipid), rau, quả, củ các loại, trong đó thực phẩm có nhiều chất sắt là rau muống, rau dền, rau ngót…


6. Phụ nữ đang mang thai có nên tập thể dục hàng ngày để nâng cao sức khỏe?
Tập thể dục trong thời gian mang thai là việc rất đáng khích lệ, bởi nó giúp cho phụ nữ khỏe mạnh và sau khi sinh mau hồi phục. Tuy nhiên, việc tập luyện thời gian này phải hết sức cẩn thận. Cường độ tập luyện không quá cao, bởi khi người mẹ thở dốc là em bé đang bị thiếu oxy. Tuyệt đối không được tham gia tập các môn thể thao đòi hỏi phải vận động mạnh, quá sức. Ngoài các bài tập dành riêng cho thai phụ, có thể đi bộ chậm, bơi lội nhưng tránh đừng lặn sâu.
Sưu tầm



NHỮNG ĐIỀU BÀ MẸ MANG THAI CẦN BIẾT:

Những điều bà mẹ mang thai cần biết, dưới đây là những điều mà bà mẹ mang thai cần biết để tránh và hạn chế nó trong đời sống hàng ngày.

Trong quá trình mang thai, bạn phải hết sức thận trọng để thai nhi ngày cành phát triển tốt hơn. Thế nên cần, phải biết được những điều gì bà mẹ mang thai nên tránh trong đời sống hàng ngày.

Hãy tìm hiểu những điều mà bà mẹ mang thai cần biết để trở thành một người vợ tốt, người mẹ tuyệt vời bạn nhé!

1.      Nhấc hoặc mang vác những vật nặng có thể gây sẩy thai. 
2.      Hạn chế hết mức hoặc tránh uống cà phê và các thực phầm có chứa cafefin. Khi dung chúng trong lúc mang thai dẫn đến bé bị còi cọc, suy dinh dưỡng thậm chí dễ bị sảy thai.
3.      Hạn chế và tránh ăn thịt hộp hay thức ăn chứa trong hộp vì có chứa Lysteria monocyton dễ gây ra hiện tượng sảy thai và sinh non.
4.      Tránh nằm ngay khi ăn no.
5.      Cai hút thuốc nếu là người hút thuốc. Cai rượu nếu là người uống rượu. Vì rượu,  thuốc lá, các chất ma túy dễ gây chết lưu và biến chứng nghiêm trọng cho thai nhi.
6.      Hạn chế và tránh các loại thức ăn chiên hoặc có nhiều chất béo và đồ uống có nhiều bạc hà, gas, dấm.
7.      Hạn chế và tránh mặc quần áo chật.
8.      Tránh tiếp xúc với những chất hóa học như thuốc nhuộm tóc, thuốc trừ sâu hoặc thuốc diệt cỏ vì sẽ có hại cho thai nhi và chính bản thân bạn.
9.      Tránh thụt rửa sâu trong âm đạo có thể sẽ gây ra những viêm nhiễm bên trong.
10.  Không tự ý dung thuốc tây y, đông y mà không hỏi ý kiến hướng dẫn của bác sĩ hiểu biết về thai nghén vì rất có hại cho thai nhi.





Những Quy Định cho độc giả của Blog này:
1- Blog Hieubietchuyenay chỉ dành cho độc giả trên 18 tuổi , đặc biệt là những người sắp bước vào hôn nhân, hay đã kết hôn theo pháp luật của nhà nước Việt Nam. Nếu độc giả chưa đủ 18 tuổi , bạn hãy thoát ra ngay khỏi blog này , nếu bạn cố tình không thoát ra khỏi blog "vì nó không dành cho bạn dưới 18 tuổi, thì bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm trước luật pháp.

2- Mọi hình ảnh và nội dung bài viết trong Blog này chỉ nhằm cung cấp thông tin, hiểu biết cho tình dục trong hôn nhân không nhằm mục đích để bạn bắt chước giống y .

3- Những bài viết trong Blog này là những bài viết sưu tầm của tôi trên mạng nhằm mục đích làm sổ tay cho hạnh phúc tình dục trong hôn nhân của mình chứ không nhằm mục đích phổ biến. Cấm mọi độc giả sao chép dưới mọi hình thức. Nội dung bài viết được coppy và đang được admin chỉnh sửa.

Admin


Âm đạo Âm vật Bà Bầu Bệnh tình dục Biện pháp tránh thai Bộ ngực Bộ phận sinh dục Bộ phận sinh dục nam Bộ phận sinh dục nữ bộ phận sinh dục phụ nữ Cách làm tình CẤU TẠO DƯƠNG VẬT Chàng cực sướng Chất bôi trơn chuyện ây Chuyện ấy Con gái thích dương vật CỰC KHOÁI cực sướng ĐẶT VÒNG TRÁNH THAI DỄ CÓ BABY NHẤT đêm tân hôn Điểm G DiemG Dinh dưỡng cho tình yêu Đưa dương vật vào âm vật Dương Vật Dương vật đàn ông Giới tính/ nữ giới GỢI CẢM hình ảnh Hỏi đáp Hỏi đáp giới tình- tình dục Hướng dẫn làm tình Hướng dẫn quan hệ tình dục Kama sutra Kamasutra video khẩu dâm khoái cảm kích thước Kienthuc KINH NGUYỆT Kỹ năng cho nam giới Kỹ năng cho nữ giới Làm đẹp Làm tình Làm Tình Bằng Tay Làm tình lâu Lên đỉnh LỢI ÍCH TÌNH DỤC Màng trinh MASSAGE Môi lớn Nam giới nam giới thủ dâm nàng cực sướng Nàng ham muốn quan hệ tình dục Nghệ thuật làm tình Nghệ Thuật làm tình lâu Nghệ thuật quan hệ tình dục nghệ thuật yêu NGOẠI TÌNH nữ giới thủ dâm Nụ hôn Oral sex Phá Trinh Phá Trinh Bạn Gái Quan hệ bằng miệng Quan hệ tình dục QUAN HỆ TÌNH DỤC KHI MANG THAI Quan hệ tình dục lần đầu QUAN HỆ TÌNH DỤC MÙA HÈ quan hệ tình dục qua hậu môn QUAN HỆ TÌNH DỤC SAU SINH QUYẾN RŨ RA MÁU Rên rỉ sex Sức khỏe Sức khỏe giới tính Sức khỏe tình dục nam Sức khỏe tình dục nữ tân hôn TĂNG HƯNG PHẤN TĂNG HƯNG PHẤN 'CHUYỆN ẤY ' NHỜ TRÍ TƯỞNG TƯỢNG thủ dâm Thư giãn Thủ thuật cơ bản về “oral sex” Tin tình dục Tin tức TÌNH DỤC TỰ SƯỚNG Tư thế quan hệ TƯ THẾ QUAN HỆ TÌNH DỤC Tuoidaythi TUYỆT CHIÊU ĐỂ CHỒNG HẾT NGOẠI TÌNH VỆ SINH VÙNG KÍN Video sex vùng kín VÙNG TAM GIÁC Xuất tinh XUẤT TINH SỚM Yoga và tình dục