MÀNG TRINH

Saturday, July 21, 2012

Blog Hieubietchuyenay- Màng trinh được miêu tả như thế nào? Cách nào nhận biết còn màng trinh, màng trinh như thế nào? MÀNG TRINH; Màng trinh, Nữ giới còn màng trinh, còn màng trinh; Màng trinh nữ giới là gì?Màng trinh được miêu tả như thế nào? Cách nào nhận biết còn màng trinh, màng trinh như thế nào? Màng trinh con gái như thế nào?

Màng trinh con gái

Màng trinh là một màng mỏng nằm trong âm đạo, cách cửa âm đạo khoảng 2 cm. Màng sẽ bị rách ở lần giao hợp đầu tiên hoặc do chơi thể thao, chạy nhảy, đi xe đạp ... Khi màng trinh bị rách cơ thể chảy một vài giọt máu, hoặc chỉ có chút chất dịch hơi hồng. Một số bạn gái khi sinh ra đã không có màng trinh này hoặc màng trinh còn đàn hồi đến mức tiếp tục tồn tại cho đến lần sinh con đầu tiên.

Màng trinh thật ra là một phần dư sót lại trong thời kì thai nhi phát triển. Do đó, có nhiều bé gái khi sinh ra đã không có màng trinh, trong khi ở một số phụ nữ màng trinh dầy và che kín âm đạo gây trở ngại khi giao hợp và có triệu chứng không có kinh. Vì văn hóa xưa nay coi trọng vấn đề giữ trinh tiết nên việc người phụ nữ còn hay đã mất màng trinh được người nhiều chú ý.
Mô tả âm vật của con gái, màng trinh con gái-sưu tầm web

Dù cho nhiều người tin rằng màng trinh hoàn toàn chắn kín âm đạo người phụ nữ, điều này rất hiếm khi xảy ra. Màng trinh được xem là một dấu hiệu quan trọng chứng tỏ sự trong trắng của người con gái. Về sau, cách nhìn này bị các nhà nghiên cứu chỉ trích và cho rằng sự trong trắng đó nên được đánh giá dựa trên quan niệm của từng nền văn hóa và sexual stereotypes hơn là tình trạng của cái màng trinh.
Màng trinh nữ giới.


Do người ta tin rằng lần thâm nhập đầu tiên vào âm đạo thường làm rách màng trinh và gây nên chảy máu, nên việc "không bị đụng chạm" được coi như là một bằng chứng của sự trinh tiết và là thước đo phẩm chất của một phụ nữ trước hôn nhân. Tuy nhiên, màng trinh không phải là chỉ thị chính xác tuyệt đối cho việc nhận biết một phụ nữ thực sự đã có sự giao hợp lần nào chưa bởi lẽ một màng trinh không hoàn toàn chắn kín lỗ âm đạo, nếu dương vật quá nhỏ thì khi quan hệ sẽ không gây rách màng trinh. Ngoài ra, không phải lúc nào cũng có chảy máu trong lần thâm nhập âm đạo đầu tiên, mà nó có thể chỉ xảy ra sau một vài lần quan hệ. Những chấn thương nhỏ cũng có thể gây nên chảy máu, nhưng thường lành rất nhanh, sau đó màng trinh vẫn có dạng như chưa hề xảy ra chấn thương trước đó.


Rách màng trinh, được biết đến trong y học là "sự cắt ngang", xảy ra ở một số nhỏ phụ nữ sau lần đầu thâm nhập âm đạo. Việc này xảy ra do sự thâm nhập làm tổn thương màng. Thủ dâm hoặc việc đặt băng vệ sinh không đủ mạnh để làm nên tổn thương tới màng trinh (Bays in Reece, 2001: 297). Các chấn thương do bị giạng chân liên quan đến thể thao như đua xe đạp, đua ngựa, hoặc thể dục thẩm mĩ cũng không gây rách màng trinh. Sự giạng chân thường gây chấn thương lên xương mu âm đạo, xương cụt, hay tới những cạnh mép của cửa âm đạo. Tóm lại, sự giạng chân không tạo nên chấn thương sâu nên không thể gây ra hiện tượng rách màng trinh (Bays in Reece, 2001: 295-6).


Trên thực tế, có một tỉ lệ nhỏ (khoảng 0,5%) những phụ nữ sinh ra đã không có màng trinh do dị tật bẩm sinh. Màng trinh thật ra là một phần dư sót lại trong thời kì thai nhi phát triển. Do đó, có một số bé gái khi sinh ra đã không có màng trinh, trong khi ở một số phụ nữ màng trinh dầy và che kín âm đạo gây trở ngại khi giao hợp và có triệu chứng không có kinh, hoặc nó đàn hồi đến mức tiếp tục tồn tại cho đến lần sinh con đầu tiên.

Trường hợp muốn biết màng trinh bị rách vì tai nạn hay vì đã giao hợp nhiều lần thì rất dễ. Màng trinh bị rách vì tai nạn, khi đem sắp xếp lại thì vẫn thấy còn đầy đủ, không thiếu sót trong hình thể cấu tạo. Trái lại, màng trinh bị rách vì giao hợp thường không còn đủ hình dáng cấu tạo vì đã bị mòn đi rất nhiều sau những lần cọ xát và chỉ để lại những vết nhỏ, di tích của màng mà thôi.

Ngay cả khi phẫu thuật vá lại thì màng trinh giả vẫn không thể giống thật 100%, và vẫn có những di tích phẫu thuật để lại nên vẫn có thể bị phát hiện bởi người có kinh nghiệm tình dục hoặc bác sĩ chuyên môn. Ngoài ra hình dạng, màu sắc cửa âm đạo sẽ thay đổi (thường rộng ra và sẫm màu) nếu đã quan hệ tình dục nhiều lần, rất dễ để phân biệt với trinh nữ.

Cho nên, với tất cả những lí do kể trên, thì sự tồn tại của màng trinh không phải là một tiêu chí chính xác tuyệt đối để đánh giá trinh tiết và trong trắng, nhưng cũng có thể xem đó là một tiêu chí tham khảo có tính xác suất chính xác khá cao. Trong các vụ hiếp dâm, nạn nhân thường được giám định màng trinh để xác định xem có hành vi phạm tội hay không.

Khi màng trinh bị rách cơ thể chảy một vài giọt máu, hoặc chỉ có chút chất dịch hơi hồng. Lần đầu tiên sinh hoạt vợ chồng, màng mỏng ấy bị xé rách và vài giọt máu rỉ ra. Không có gì đáng lo lắng, chỉ cần khép đùi lại một lúc là máu ngừng chảy.

Cấu trúc tuy đơn giản nhưng trong hôn nhân, màng trinh lại được chú ý nhiều so với những bộ phận khác, bởi đặc tính bị rách ở lần giao hợp đầu tiên sẽ chứng tỏ người đó có còn là trinh nữhay không (dù không phải hoàn toàn chính xác). Từ bao thế kỷ nay, từ Đông sang Tây, nó đã được xem là “thước đo sự trinh bạch” hay “người bảo vệ sự trong trắng của phụ nữ chưa chồng”, hoặc là “người lính canh cổng thần Vệ nữ”.

Hiện nay, ở châu Âu, ngày càng nhiều thiếu nữ đi vá màng trinh để giấu việc mình đã quan hệ tình dục trước hôn nhân với người không phải chồng mình phụ nữ Hồi giáo đua nhau đi vá "cái ngàn vàng". Tại Hoa Kỳ, phẫu thuật phục hồi màng trinh có sẵn tại các phòng khám tư nhân và ngày càng trở nên phổ biến.

Tài liệu tham khảo: "Conditions Mistaken for Child Sexual Abuse," Bays, J in Child Abuse: Medical Diagnosis and Management, Reece RM and Ludwig S, eds. Lippincott Williams & Wilkins, 2001

nguồn Wiki

Blog Hieubietchuyeây tổng kết:

Màng Trinh


Màng trinh nữ giới, màng trinh con gái, cấu tạo màng trinh ở nữ giới, có mấy loại màng trinh nữ giới, Màng trinh nữ giới cấu tạo như thế nào, màng trinh nữ giới phân loại như thế nào,…


Một số hiểu biết về màng trinh nữ giới. Hiểu biết màng trinh của chính mình, hiểu biết

màng trinh bạn gái mình,…



Có bốn loại màng trinh chủ yếu

1. Màng trinh lưỡi liềm

Cấu tạo màng trinh nữ giới bình thường- màng trinh lưỡi liềm

Theo kết quả nghiên cứu về màng trinh thì màng trinh có thể có rất nhiều hình dạng khác nhau. Tuy nhiên hình dạng màng trinh phổ biến nhất ở các bạn gái là hình dạng mặt trăng một nửa mà Việt Nam chúng ta quen gọi là màng trinh hình lưỡi liềm đấy. (Hiểu biết màng trinh của chính mình)…

Với hình dạng màng trinh này có thể dễ đàng cho phép máu nguyệt san chảy ra khỏi âm đạo của một nữ giới.

2. Màng trinh bịt kín

Một màng trinh bị bịt kín nếu chú ý thì có thể chẩn đoán được từ khi mới sinh, nhưng đôi khi việc chẩn đoán này lại không thực hiện được cho đến khi bạn gái bước vào tuổi thiếu niên. Tuy chỉ là một tấm màng mỏng nhưng khi ấy, máu nguyệt san không thể chảy ra khỏi âm đạo. Điều này thường gây ra máu tích dần trong âm đạo và bụng dẫn tới đau bụng, béo dụng hoặc đau lưng. Một số cô nàng khi bị hiện tượng màng trinh bịt kín cũng có thể có những vấn đề về ruột hoặc gặp khó khăn với nước tiểu. (Hiểu biết màng trinh của chính mình)
Cấu tạo của màng trinh bịt kín
Cấu tạo màng trinh con gái- màng trinh bịt kín
Việc điều trị một màng trinh bịt kín sẽ là một phẫu thuật nhỏ để cắt chỗ bịt bẩm sinh giúp mở rộng màng trinh. Từ đó sẽ tạo ra một tế bào bình thường có kích thước âm đạo mở để máu kinh có thể chảy ra khỏi âm đạo. Khi được phẫu thuật, bạn gái sẽ có kinh bình thường như những bạn khác.

3. Màng trinh có lỗ quá nhỏ

Cấu tạo màng trinh con gái- màng trinh có lỗ quá nhỏ
Là một tấm màng mỏng nhưng gần như hoàn toàn không có cửa mở để cho máu kinh thoát ra như bình thường. Ở trường hợp này, một số máu nguyệt san có thể chảy ra khỏi âm đạo, nhưng sẽ chảy ra rất ít vì lỗ màng trinh nhỏ xíu. Một bạn gái đang sở hữu loại màng trinh chỉ có một lỗ nhỏ này thường sẽ không thể đặt được tampon vào âm đạo vì cửa âm đạo quá nhỏ bé. Nếu như bạn gái đó cố tình đưa một tampon vào thì rất có thể cô nàng đó không thể gỡ bỏ nó khi tampon đã chứa đầy máu kinh bên trong. Hiểu biết màng trinh của chính mình
Cấu tạo của màng trinh có lỗ quá nhỏ.
Với màng trinh có một lỗ nhỏ này cần được điều trị phẫu thuật nhỏ để thực hiện một tế bào bình thường có kích thước mở cho đến lưu lượng máu kinh thoát được ra ngoài bình thường. Hiểu biết màng trinh của chính mình

4. Màng trinh có vách
Cấu tạo màng trinh nữ giới có vách
Đây là một màng trinh có vách ngăn chắn ngang, nằm ở phần ngoài âm đạo. Hoặc nó có thể là vách ngăn dọc tạo ra âm đạo kép, nghĩa là 2 âm đạo, có thể ở một chỗ hoặc ở suốt chiều dài âm đạo. Nếu vị trí vách ngăn không che lấp và tương đối rộng, có thể làm cho âm đạo chỉ bị đóng kín một phần. Nhưng nếu vách ngăn này bít kín thì sẽ có những triệu chứng tương tự như màng trinh không có lỗ. XX với một màng trinh có vách có thể gặp rắc rối khi làm chủ một miếng gạc đấy.

Cấu tạo của màng trinh có vách
Và điều trị một màng trinh có vách cũng chỉ cần một tiểu phẫu thuật để loại bỏ vách ngăn của lớp màng mỏng, tạo nên một màng trinh bình thường. Hiểu biết màng trinh của chính mình

Hiểu biết màng trinh của chính mình  theo Archive for the ‘Hệ sinh dục nữ’ Category





Những Quy Định cho độc giả của Blog này:
1- Blog Hieubietchuyenay chỉ dành cho độc giả trên 18 tuổi , đặc biệt là những người sắp bước vào hôn nhân, hay đã kết hôn theo pháp luật của nhà nước Việt Nam. Nếu độc giả chưa đủ 18 tuổi , bạn hãy thoát ra ngay khỏi blog này , nếu bạn cố tình không thoát ra khỏi blog "vì nó không dành cho bạn dưới 18 tuổi, thì bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm trước luật pháp.

2- Mọi hình ảnh và nội dung bài viết trong Blog này chỉ nhằm cung cấp thông tin, hiểu biết cho tình dục trong hôn nhân không nhằm mục đích để bạn bắt chước giống y .

3- Những bài viết trong Blog này là những bài viết sưu tầm của tôi trên mạng nhằm mục đích làm sổ tay cho hạnh phúc tình dục trong hôn nhân của mình chứ không nhằm mục đích phổ biến. Cấm mọi độc giả sao chép dưới mọi hình thức. Nội dung bài viết được coppy và đang được admin chỉnh sửa.

Admin


Âm đạo Âm vật Bà Bầu Bệnh tình dục Biện pháp tránh thai Bộ ngực Bộ phận sinh dục Bộ phận sinh dục nam Bộ phận sinh dục nữ bộ phận sinh dục phụ nữ Cách làm tình CẤU TẠO DƯƠNG VẬT Chàng cực sướng Chất bôi trơn chuyện ây Chuyện ấy Con gái thích dương vật CỰC KHOÁI cực sướng ĐẶT VÒNG TRÁNH THAI DỄ CÓ BABY NHẤT đêm tân hôn Điểm G DiemG Dinh dưỡng cho tình yêu Đưa dương vật vào âm vật Dương Vật Dương vật đàn ông Giới tính/ nữ giới GỢI CẢM hình ảnh Hỏi đáp Hỏi đáp giới tình- tình dục Hướng dẫn làm tình Hướng dẫn quan hệ tình dục Kama sutra Kamasutra video khẩu dâm khoái cảm kích thước Kienthuc KINH NGUYỆT Kỹ năng cho nam giới Kỹ năng cho nữ giới Làm đẹp Làm tình Làm Tình Bằng Tay Làm tình lâu Lên đỉnh LỢI ÍCH TÌNH DỤC Màng trinh MASSAGE Môi lớn Nam giới nam giới thủ dâm nàng cực sướng Nàng ham muốn quan hệ tình dục Nghệ thuật làm tình Nghệ Thuật làm tình lâu Nghệ thuật quan hệ tình dục nghệ thuật yêu NGOẠI TÌNH nữ giới thủ dâm Nụ hôn Oral sex Phá Trinh Phá Trinh Bạn Gái Quan hệ bằng miệng Quan hệ tình dục QUAN HỆ TÌNH DỤC KHI MANG THAI Quan hệ tình dục lần đầu QUAN HỆ TÌNH DỤC MÙA HÈ quan hệ tình dục qua hậu môn QUAN HỆ TÌNH DỤC SAU SINH QUYẾN RŨ RA MÁU Rên rỉ sex Sức khỏe Sức khỏe giới tính Sức khỏe tình dục nam Sức khỏe tình dục nữ tân hôn TĂNG HƯNG PHẤN TĂNG HƯNG PHẤN 'CHUYỆN ẤY ' NHỜ TRÍ TƯỞNG TƯỢNG thủ dâm Thư giãn Thủ thuật cơ bản về “oral sex” Tin tình dục Tin tức TÌNH DỤC TỰ SƯỚNG Tư thế quan hệ TƯ THẾ QUAN HỆ TÌNH DỤC Tuoidaythi TUYỆT CHIÊU ĐỂ CHỒNG HẾT NGOẠI TÌNH VỆ SINH VÙNG KÍN Video sex vùng kín VÙNG TAM GIÁC Xuất tinh XUẤT TINH SỚM Yoga và tình dục