Nghiên cứu gần đây nhất được đăng tải trên tờ Businessinsider từ UC Berkeley và phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley cho thấy việc tác động lên ngực phụ nữ bằng cách tì hoặc sờ có thể giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của các tế bào ung thư, thậm chí còn ngăn ngừa được căn bệnh quái ác này.
Các nhà khoa học phát hiện ra điều này đã trình bày nghiên cứu tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Sinh học tế bào tại San Francisco, Mỹ. Trong các nghiên cứu này các nhà khoa học đã tái tạo sự hình thành các mô ác tính cùng với diễn biến tác dụng của hiện tượng trên bằng cách tác động lên các mô này.
Trưởng nhóm nghiên cứu tại Đại học California ở Berkeley - ông Venugopalan Gautham cho biết: “Nhiều thế kỷ trước người ta đã biết đến ảnh hưởng của tác động vậy lý lên cơ thể người”.
Ông lấy ví dụ: "Khi chúng ta đẩy tạ, cơ bắp sẽ phát triển và cơ xương trở nên cứng cáp hơn. Trường hợp này cũng vậy, qua thí nghiệm chúng tôi thấy rằng việc tác động bằng cách sờ hay tì đè sẽ ngăn sự tăng trưởng hoặc trở lại của tế bào ung thư".
Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu không ủng hộ như một phương pháp điều trị quan điểm của Huffington Post.
"Xoa bóp không phải là một liệu pháp", ông Daniel Fletcher, giáo sư ngành công nghệ sinh học tại Berkeley và là giảng viên ngành khoa học tại Phòng thí nghiệm Berkeley phản biện lại, "Điều này không hề cung cấp những manh mối mới để theo dõi các phân tử và cấu trúc nhằm tạo ra phương pháp điều trị."
Theo NCĐT